Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4935
Title: การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่อง คำภาษาต่างประเทศในภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบัวขาว จังหวัดกาฬสินธุ์
Other Titles: The development of a computer assisted instruction program on the topic of foreign language words in Thai language for Mathayom Suksa III students of Bua Khao School in Kalasin Province
Authors: วรรณา บัวเกิด, อาจารย์ที่ปรึกษา
เสาวนีย์ แสนพวง, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
ภาษาไทย -- คำและวลีภาษาต่างประเทศ
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องคำ ภาษาต่างประเทศในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนบัวขาว จังหวัดกาฬสินธุ์ และ (2) หาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องคำต่างประเทศในภาษาไทย ตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดกลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 ของโรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ปีการศึกษา 2556 จำนวน 39 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ใน การศึกษา ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องคำภาษาต่างประเทศในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องคำภาษาต่างประเทศใน ภาษาไทยที่สร้างขึ้นมีคุณภาพและมีความเหมาะสม และ (2) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องคำภาษาต่างประเทศในภาษาไทย มีประสิทธิภาพ 85.13/84.89 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4935
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_143438.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.29 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons