กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4935
ชื่อเรื่อง: การสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่อง คำภาษาต่างประเทศในภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบัวขาว จังหวัดกาฬสินธุ์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The development of a computer assisted instruction program on the topic of foreign language words in Thai language for Mathayom Suksa III students of Bua Khao School in Kalasin Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรรณา บัวเกิด, อาจารย์ที่ปรึกษา
เสาวนีย์ แสนพวง, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
ภาษาไทย -- คำและวลีภาษาต่างประเทศ
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องคำ ภาษาต่างประเทศในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนบัวขาว จังหวัดกาฬสินธุ์ และ (2) หาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องคำต่างประเทศในภาษาไทย ตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดกลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 ของโรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ปีการศึกษา 2556 จำนวน 39 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ใน การศึกษา ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องคำภาษาต่างประเทศในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ิทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องคำภาษาต่างประเทศใน ภาษาไทยที่สร้างขึ้นมีคุณภาพและมีความเหมาะสม และ (2) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องคำภาษาต่างประเทศในภาษาไทย มีประสิทธิภาพ 85.13/84.89 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4935
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_143438.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.29 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons