Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4944
Title: | ผลการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองที่มีต่อความสามารถด้านการนับจำนวนของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านหนองสองห้อง จังหวัดกาญจนบุรี |
Other Titles: | Effects of activities using rhythmic words on number counting ability of preschool children at Ban Nong Song Hong School in Kanchanaburi Province |
Authors: | วัฒนา มัคคสมัน แสงเดือน คำเปียง, 2513- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาไทย--คำสัมผัส--กิจกรรมการเรียนการสอน ภาษาไทย--คำสัมผัส--การศึกษาและการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2559 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการนับจำนวนของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านหนองสองห้อง จังหวัดกาญจนบุรีก่อนและหลังการจัดกิจกรรมคำคล้องจอง กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนบ้านหนองสองห้อง จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 24 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์ และแบบวัดความสามารถ ด้านการนับจานวน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฎว่า เด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านหนองสองห้อง หลังจากได้รับการจัดกิจกรรมคาคล้องจองมีความสามารถด้านการนับจำนวนสูงขึ้นอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4944 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_154742.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License