กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4944
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดกิจกรรมโดยใช้คำคล้องจองที่มีต่อความสามารถด้านการนับจำนวนของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านหนองสองห้อง จังหวัดกาญจนบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of activities using rhythmic words on number counting ability of preschool children at Ban Nong Song Hong School in Kanchanaburi Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วัฒนา มัคคสมัน แสงเดือน คำเปียง, 2513- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาไทย--คำสัมผัส--กิจกรรมการเรียนการสอน ภาษาไทย--คำสัมผัส--การศึกษาและการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2559 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการนับจำนวนของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านหนองสองห้อง จังหวัดกาญจนบุรีก่อนและหลังการจัดกิจกรรมคำคล้องจอง กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนบ้านหนองสองห้อง จังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 24 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดประสบการณ์ และแบบวัดความสามารถ ด้านการนับจานวน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฎว่า เด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านหนองสองห้อง หลังจากได้รับการจัดกิจกรรมคาคล้องจองมีความสามารถด้านการนับจำนวนสูงขึ้นอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4944 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_154742.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.13 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License