Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5494
Title: การศึกษามโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชันโดยการจัดการเรียนการสอนด้วยโปรแกรมเรขาคณิตพลวัตของนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมทหาร
Other Titles: A study of mathematics concept on the topic of limit and continuity using the geometer's sketchpad program learning activities for the third year students of Armed Forces Academies Preparatory School
Authors: ปรีชา เนาว์เย็นผล, อาจารย์ที่ปรึกษา
พัชรภรณ์ ภูวรกิจ, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและ ความต่อเนื่องของฟังก์ชันก่อนและหลังการจัดเรียนการสอนด้วยโปรแกรมเรขาคณิตพลวัต ของ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมทหาร กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมทหาร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 1 ตอนเรียน มีนักเรียนจำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือ ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน โดย ใช้โปรแกรมเรขาคณิตพลวัต และแบบวัดมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของ ฟังก์ชัน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า มโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์เรื่องลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน ของนักเรียนหลังเรียนโดยใช้โปรแกรมเรขาคณิตพลวัตสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5494
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_128763.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.71 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons