กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6499
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กของนักศึกษาระดับปริญญาตรีมหาวิทยาลัยของรัฐในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Influencing factors on notebook computer purchasing of bachelor's degree students in public university in Bangkok Metropolitan
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จิระภรณ์ ตันติชัยรัตนกูล, อาจารย์ที่ปรึกษา
สำรวย กมลายุตต์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วาสนา รอดสอน, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
โน้ตบุ๊คคอมพิวเตอร์ -- การจัดซื้อ
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีอิทธิพลต่อการชื้อ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก (2) ปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการชื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก (3) ปัจจัย สำคัญทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการชื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ของนักศึกษาระดับปริญญาตรีมหาวิทยาลัยของ รัฐในเขตกรุงเทพมหานคร ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักศึกษาระดับปริญญาตรีที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยของ รัฐที่มีขนาดกลางและขนาดใหญ่ ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 667,817 คน โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง จำนวนทั้งสิ้น 400 คน จากวิธีการสุ่มแบบชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามซึ่งทดสอบ ความตรงโดยผู้เชี่ยวชาญ และทดสอบความเที่ยงโดยใช้ลำดับประสิทธิแอลพาของครอบบาค ได้ค่าความเที่ยง ทั้งฉบับเท่ากับ 0.87 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าเฉลี่ยเลขคณิต การทดสอบไคสแควร์ และการวิเคราะห์ปัจจัย ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ด้านอายุ ชั้นปี คณะ และรายได้ของผู้ปกครอง มีความสัมพันธ์กับการชื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก แต่เพศไม่มีความสัมพันธ์กับการชื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดทั้ง 4 ด้าน คือ ผลิตภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดมี ความสัมพันธ์กับการชื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก โดยผลิตภัณฑ์และการส่งเสริมการตลาดมีอิทธิพลต่อการซื้อใน ระดับมากสำหรับการจัดจำหน่ายและราคามีอิทธิพลต่อการชื้อในระดับปานกลาง และ (3) ปัจจัยที่มีอิทธิพล ต่อการซื้อคอมพิวเตอรโน๊ตบุ๊ก มี 7 กลุ่มปัจจัย ด้านกลุ่มปัจจัยที่ 1 คือ ปัจจัยด้านพนักงานขาย กลุ่มปัจจัยที่ 2 คือ ปัจจัยด้านคุณภาพของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก กลุ่มปัจจัยที่ 3 คือ ปัจจัยด้านการให้บริการของผู้จำหน่าย คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก กลุ่มปัจจัยที่ 4 คือ ปัจจัยด้านรูปลักษณ์ความสวยงามและฟังก์ชันเสริม กลุ่มปัจจัยที่ 5 คือ ปัจจัยด้านการรับประกันและระยะเวลาการใช้งานแบตเตอร์รี่ กลุ่มมีปัจจัยที่ 6 คือ ปัจจัยด้านราคาของ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก และ กลุ่มปัจจัยที่ 7 คือ ปัจจัยด้านประสทธิภาพในการแสดงผลของคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6499
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
118949.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.49 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons