Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6518
Title: ปัจจัยการตลาดของผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์เพื่อตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต
Other Titles: Marketing factors of one Tambon One Product (OTOP) for tourist market in Phuket Province
Authors: เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
คมสัน รัชตพันธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --วิทยานิพนธ์
โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์--การตลาด
สินค้าเกษตร
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) สภาพตลาดของหนึ่งตำบลหนึ่ง ผลิตภัณฑ์ในจังหวัดภูเก็ต (2) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ใน จังหวัดภูเก็ต และ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ในจังหวัด ภูเก็ต การเก็บข้อมูลการวิจัยครั้งนี้ได้จากการตอบแบบสอบถามของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติจำนวน 400 คนในอัตราส่วน 50:50 หลังจากรวบรวมข้อมูลแล้ว ผู้วิจัยได้นำข้อมูล คำตอบของแบบสอบถามชื่งมีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามอยู่ที่ 0.84 วิเคราะห์ข้อมูลด้วย ค่า ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความถี่ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของตัวแปรด้วย ทดสอบไคสแควร์ การวิเคราะห์ความแตกต่างด้วยการทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวน ทางเดียว การวิเคราะห์เนี้อหาสำหรับข้อคำถามที่มีลักษณะแบบปลายเปิด ผลการศึกษาวิจัยพบว่า (1) นักท่องเที่ยวชาวไทยรู้จักผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่ง ผลิตภัณฑ์มากกว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ คิดเป็นร้อยละ 66 สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รู้จัก ผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์คิดเป็นร้อยละ 29 (2) นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาว ต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตมากกว่า 3 ครั้ง ซึ่งเดินทางมาเพื่อการท่องเที่ยว และเข้า พักในโรงแรม อยู่ในช่วงอายุระหว่าง 25-35 ปี มากที่สุด มีอาชีพเป็นลูกจ้าง/พนักงานจากหน่วยงาน ต่างๆ นักท่องเที่ยวชาวไทยมีรายได้นัอยกว่า 100,000 บาท มากที่สุดและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมี รายได้ระหว่าง 200,001-500,000 บาท มากที่สุด (3) สำหรับปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านราคา ผลิตภัณฑ์ช่องทางการจัดจำหน่ายและส่งเสริมการตลาด ของนักท่องเที่ยวที่ซื้อผลิตภัณฑ์หนึ่ง ตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ในจังหวัดภูเก็ตโดยรวมจากทุกประเทศมีค่าอยู่ในระดับนัอย
Description: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6518
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
110377.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.69 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons