กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6518
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยการตลาดของผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์เพื่อตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing factors of one Tambon One Product (OTOP) for tourist market in Phuket Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | เชาว์ โรจนแสง คมสัน รัชตพันธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์--การตลาด สินค้าเกษตร |
วันที่เผยแพร่: | 2551 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) สภาพตลาดของหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ในจังหวัดภูเก็ต (2) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ในจังหวัดภูเก็ต และ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ในจังหวัดภูเก็ต การเก็บข้อมูลการวิจัยครั้งนี้ได้จากการตอบแบบสอบถามของนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติจำนวน 400 คนในอัตราส่วน 50:50 หลังจากรวบรวมข้อมูลแล้ว ผู้วิจัยได้นำข้อมูลคำตอบของแบบสอบถามชื่งมีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามอยู่ที่ 0.84 วิเคราะห์ข้อมูลด้วย ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความถี่ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ของตัวแปรด้วยทดสอบไคสแควร์ การวิเคราะห์ความแตกต่างด้วยการทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การวิเคราะห์เนี้อหาสำหรับข้อคำถามที่มีลักษณะแบบปลายเปิดผลการศึกษาวิจัยพบว่า (1) นักท่องเที่ยวชาวไทยรู้จักผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์มากกว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ คิดเป็นร้อยละ 66 สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รู้จักผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์คิดเป็นร้อยละ 29 (2) นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตมากกว่า 3 ครั้ง ซึ่งเดินทางมาเพื่อการท่องเที่ยว และเข้าพักในโรงแรม อยู่ในช่วงอายุระหว่าง 25-35 ปี มากที่สุด มีอาชีพเป็นลูกจ้าง/พนักงานจากหน่วยงานต่างๆ นักท่องเที่ยวชาวไทยมีรายได้นัอยกว่า 100,000 บาท มากที่สุดและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมีรายได้ระหว่าง 200,001-500,000 บาท มากที่สุด (3) สำหรับปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านราคาผลิตภัณฑ์ช่องทางการจัดจำหน่ายและส่งเสริมการตลาด ของนักท่องเที่ยวที่ซื้อผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ในจังหวัดภูเก็ตโดยรวมจากทุกประเทศมีค่าอยู่ในระดับนัอย |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6518 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
110377.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.69 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License