Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6771
Title: | คุณภาพชีวิติการทำงานของตำรวจตระเวนชายแดน กรณีศึกษา กองบังคับการสนับสนุน กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน |
Other Titles: | Quality of working life of border patrol police : a case study of General Support Division, Border Patrol Police Bureau |
Authors: | กิตติพงษ์ เกียรติวัชรชัย มนฤดี สุขใส, 2523- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ตำรวจตระเวนชายแดน--ความพอใจในการทำงาน คุณภาพชีวิตการทำงาน การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ |
Issue Date: | 2561 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับคุณภาพชีวิตการทำงานของตำรวจตระเวนชายแดน กองบังคับการสนับสนุน กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (2) ปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมขององค์การที่มีความสัมพันธ์กับคุณภาพชีวิตการทำงานของตำรวจตระเวนชายแดน กองบังคับการสนับสนุน กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และ (3) ปัญหาและแนวทางการพัฒนาคุณภาพชีวิตการทำงานของ ตำรวจตระเวนชายแดน กองบังคับการสนับสนุน กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดน กองบังคับการสนับสนุน กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน จำนวน 418 คน คำนวณขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของ ทาโรยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 204 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ค่าสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับคุณภาพชีวิตการทำงานของตำรวจตระเวนชายแดน กองบังคับการสนับสนุน กองบัญชาการตำารวจตระเวนชายแดน โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง (2) ปัจจัยด้าน สภาพแวดล้อมของ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6771 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltex_159413.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 17.59 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License