Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7356
Title: ความพึงพอใจของผู้รับบริการ ณ หน่วยงานรับเงินสำนักงานบริการโทรศัพท์นครสวรรค์ 2 ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์
Other Titles: Education to people behavior of telephone in Ampuer Muang of Nakhonsawan province
Authors: ณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุดเขต พัฒโนทัย, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สำนักงานบริการโทรศัพท์นครสวรรค์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อวัดระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ ณ หน่วยงานรับเงิน สำนักงานบริการโทรศัพท์นครสวรรค์ 2 และเพื่อนำข้อมูลที่ได้จากการศึกษามาดำเนินการแก้ไข ปรับปรุงคุณภาพการให้บริการของหน่วยงานรับเงิน กลุ่มตัวอย่างที่คัดเลือกในครั้งนี้ ได้แก่ ผู้ใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานโครงข่ายของบริษัท ทศท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (TOT และบริษัท ไทยเทเลโฟน แอนด์ เทเลคอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (TT&T) ภายในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 155 คน ผลการวิจัยปรากฎว่า กลุ่มตัวอย่างพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ในเรื่องเกี่ยวกับมาต 3 ฐาน งานบริการเบื้องต้นของหน่วยงานรับเงิน โดยมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 3.65 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.78 ในเรื่องเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการของหน่วยงานรับเงิน ผลการศึกษาพบว่า ความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 3.65 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.76 ในส่วนของการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับมาตรฐานการให้บริการของหน่วยงานรับเงิน ปรากฎว่ากลุ่มตัวอย่างต้องการให้มีการปรับปรุงในเรื่องของระบบแถวคอย (คิว) ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันจากระบบ Manual มาเป็นระบบอัตโนมัติ มากที่สุด คิดเป็นอัตราส่วนร้อยละ 20.76 จากจำนวนผู้แสดงความคิดเห็นทั้งหมด และผลการแสดงความคิดเห็นเรื่องความสำคัญของคุณภาพการให้บริการ โดยให้กลุ่มตัวอย่างจัดลำดับความสำคัญของคุณภาพการให้บริการ ที่คิดว่าสำคัญที่สุด ปรากฏว่ากลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญในเรื่องของมาตรฐานการให้บริการ มาเป็นอันดับที่ 1 คิดเป็นอัตราส่วนร้อยละ 36.77 จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7356
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_81543.pdf1.47 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons