Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7461
Title: ความคิดเห็นของใช้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลวาเลย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
Other Titles: The customer's opinion on the services of Valley Sub-District Administrative Organization, Pob Pra District, Tak Province
Authors: ณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ, อาจารย์ที่ปรึกษา
จันทร์ทิพย์ เฟื้อแก้ว, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: องค์การบริหารส่วนตำบลวาเลย์--ไทย--ตาก
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2554
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับความคิดเห็นของผู้ใช้บริการที่มีต่อการบริการ (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้ใช้บริการที่มีต่อการบริการ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) เสนอแนะเพื่อการปรับปรุงการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชาชาชนที่มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ที่มาใช้บริการในหน่วยงานต่างๆ ขององค์การบริหารส่วนตำบลวาเล่ย์ จำนวน 6,082 คน กำหนดกลุ่ม ตัวอย่าง โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบมีชั้นภูมิ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 345 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์ สถิติที่ใชัในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิ!คราะห์ความแปรปรวน ผลการศึกษาพบว่า (1)ผู้มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 26 - 33ปี สถานภาพสมรส จบการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ประกอบอาชีพเกษตรกรรม รายได้ต่อเดือนไม่เกิน 5,000 บาท ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ใช้บริการ จำนวน 4-6 ครั้ง โดยรู้จักกับเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ และใช้บริการงานด้านสิ่งอำนวยความสะดวกมากที่สุด 2) ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ ต่อการให้บริการด้านการมีระบบงานที่ดี ด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่ ด้านสถานที่ที่ให้บริการ ด้านอุปกรณ์สิ่งสนับสนุนการให้บริการ ด้านการประชาสัมพันธ์ข่าวสารและการบริการข้อมูลโดย ภาพรวมทุกด้านมีศักยภาพอยู่ในระดับสูง และการศึกษาผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของ ผู้ใช้บริการ พบว่า ระดับการศึกษา การประกอบอาชีพ จำนวนครั้งในการติดต่อราชการ และประเภทงาน ที่ใช้บริการ แตกต่างกัน มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 (3)ข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงการให้บริการ คือ ปรับปรุงการบริหารจัดสรรงบประมาณ และการบริหารจัดการ ด้านการซ่อมแซมเครื่องจักรและอุปกรณ์ รวมทั้ง!จ้าหน้าที่ที่ให้บริการควรใช้วาจาที่สุภาพและให้เกียรติแก่ผู้ใช้บริการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7461
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_128635.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.63 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons