กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7461
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของใช้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลวาเลย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The customer's opinion on the services of Valley Sub-District Administrative Organization, Pob Pra District, Tak Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ, อาจารย์ที่ปรึกษา
จันทร์ทิพย์ เฟื้อแก้ว, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: องค์การบริหารส่วนตำบลวาเลย์--ไทย--ตาก
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับความคิดเห็นของผู้ใช้บริการที่มีต่อการบริการ (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้ใช้บริการที่มีต่อการบริการ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) เสนอแนะเพื่อการปรับปรุงการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลวาเล่ย์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชาชาชนที่มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ที่มาใช้บริการในหน่วยงานต่างๆ ขององค์การบริหารส่วนตำบลวาเล่ย์ จำนวน 6,082 คน กำหนดกลุ่ม ตัวอย่าง โดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบมีชั้นภูมิ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 345 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น 95 เปอร์เซ็นต์ สถิติที่ใชัในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิ!คราะห์ความแปรปรวน ผลการศึกษาพบว่า (1)ผู้มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 26 - 33ปี สถานภาพสมรส จบการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ประกอบอาชีพเกษตรกรรม รายได้ต่อเดือนไม่เกิน 5,000 บาท ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ใช้บริการ จำนวน 4-6 ครั้ง โดยรู้จักกับเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ และใช้บริการงานด้านสิ่งอำนวยความสะดวกมากที่สุด 2) ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ ต่อการให้บริการด้านการมีระบบงานที่ดี ด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่ ด้านสถานที่ที่ให้บริการ ด้านอุปกรณ์สิ่งสนับสนุนการให้บริการ ด้านการประชาสัมพันธ์ข่าวสารและการบริการข้อมูลโดย ภาพรวมทุกด้านมีศักยภาพอยู่ในระดับสูง และการศึกษาผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของ ผู้ใช้บริการ พบว่า ระดับการศึกษา การประกอบอาชีพ จำนวนครั้งในการติดต่อราชการ และประเภทงาน ที่ใช้บริการ แตกต่างกัน มีความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 (3)ข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงการให้บริการ คือ ปรับปรุงการบริหารจัดสรรงบประมาณ และการบริหารจัดการ ด้านการซ่อมแซมเครื่องจักรและอุปกรณ์ รวมทั้ง!จ้าหน้าที่ที่ให้บริการควรใช้วาจาที่สุภาพและให้เกียรติแก่ผู้ใช้บริการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7461
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_128635.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.63 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons