กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7761
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการใช้บริการเช็คอินออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันของผู้โดยสารสายการบินแอร์เอเชีย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting the usage of on-line check-in via application of Air Asia by passengers
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: รชพร จันทร์สว่าง, อาจารย์ที่ปรึกษา
กิตติยา ขจรไตรเดช, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
สายการบินแอร์เอเชีย--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการใช้บริการเช็คอินออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันและระดับการยอมรับเทคโนโลยีของผู้โดยสารสายการบินแอร์เชีย (2) เปรียบเทียบการใช้บริการเช็คอินออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันของผู้โดยสารสายการบินแอร์เอเชีย จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) ศึกษาปัจจัยการยอมรับเทคโนโลยีที่ส่งผลต่อการใช้บริการเช็คอินออนไลน์ของผู้โดยสาร สายการบินแอร์เอเชีย การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร ได้แก่ ผู้โดยสารที่เคยใช้บริการเช็คอินออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันของสายการบินแอร์เอเชีย ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดตัวอย่างโดยใช้สูตรของคอแครน และเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่าง แบบง่าย ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ย สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับการใช้บริการเช็คอินออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันของผู้โดยสารสายการบินแอร์เอเชียในภาพรวมและเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน และระดับการยอมรับเทคโนโลยีในการเลือกใช้บริการเช็คอินออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันของผู้โดยสารสายการบินแอร์เอเชียในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุดและระดับมาก (2) ผู้โดยสารที่มีอาชีพต่างกันมีการใช้บริการเช็คอินออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันของผู้โดยสารสายการบินแอร์เอเชียแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (3) การยอมรับเทคโนโลยีที่ส่งผลต่อการใช้บริการเช็คอินออนไลน์ของผู้โดยสารสายการบินแอร์เอเชีย ได้แก่ ด้านการรับรู้ถึงความง่าย ด้านทัศนคติการใช้งาน ด้านความน่าเชื่อถือของแอปพลิเคชัน และด้านการตอบสนองต่อการใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งสามารถร่วมกันทำนายการเลือกใช้บริการเช็คอินออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันของผู้โดยสารสายการบินแอร์เอเชีย ได้ร้อยละ 77.70
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7761
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.78 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons