กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7945
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการซื้อกระเบื้องเซรามิคของผู้จำหน่ายในเขตภาคใต้ของประเทศไทย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Ceramic tile buying behavior of dealers in Southern Thailand
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร
นิพนธ์ ศรีเปารยะ, 2496-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ธิติพัฒน์ เอี่อมนิรันดร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์
เครื่องเคลือบดินเผา--การจัดซื้อ
เครื่องเคลือบดินเผา--การขาย
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อกระเบื้องเซรามิคของผู้จำหน่าย (2) เพื่อศึกษาคุณลักษณะทั่วไปของผู้จำหน่ายกระเบื้องเซรามิค (3) เพื่อศึกษาความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดของกระเบื้องเซรามิค ตามความคิดเห็นของผู้จำหน่าย (4) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะทั่วไปของผู้จำหน่ายกับพฤติกรรมการซื้อของผู้จำหน่าย (5) เพื่อศึกษาความสัมพันธระหว่างความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดของกระเบื้องเซรามิค ตามความคิดเห็นของผู้จำหน่ายกับพฤติกรรมการซื้อของผู้จำหน่ายในเขตภาคใต้ของประเทคไทยการสำรวจใช้วิธีการถ่ายทอดแบบสอบถามกับผู้จำหน่ายวัสดุก่อสร้างที่ขายกระเบื้องเซรามิค อย่างเป็นล่ำเป็นสันจำนวน 171 ร้าน ใน 14 จังหวัดภาคใต้ โดยวิธีสุ่มตัวอย่าง ทำการคำนวณค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลีย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า โดยภาพรวมผู้จำหน่ายกระเบื้องเซรามิคเป็นประเภทนิติบุคคลจำหน่ายกระเบื้องเซรามิค ให้กับชาวบ้านทั่วไป มียอดจำหน่ายมากกว่า 1,000 ตร.ม. ต่อเดือน ทั้งรูปแบบค้าปลีกและค้าส่ง ประกอบการมาเป็นเวลา 1-10 ปี เจ้าของร้านและฝ่ายจัดซื้อสั่งซื้อกระเบื้องเซรามิคโดยตรงจากผู้ผลิตมากกว่า 1,000 ตารางเมตรต่อเดือน มีความถี่ในการสั่งซื้อเดือนละครั้ง จะสั่งซื้อเมื่อสินค้าใกล้จะหมด ทั้งรูปแบบเงินสดและเครดิตโดยมีลูกค้าเป็นปัจจัยและเหตุผลสำคัญที่สุดในการสั่งซื้อ ความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดของกระเบื้องเซรามิค มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับสำคัญมาก ประเภทของผู้จำหน่าย รูปแบบของผู้จำหน่าย โครงการบ้านจัดสรร ส่วนราชการ ร้านค้าช่วงยอดจำหน่ายต่อเดือน ระยะเวลาที่ประกอบการ ความใกล้เคียงของเฉดสึในล็อตการผลิตเดียวกันของกระเบื้อง การให้บริการของพนักงานประสานงานขาย มีความสัมพันธ์กับปริมาณการสั่งซื้อต่อเดือนและความถี่ในการสั่งซื้อ ในส่วนของประเภทของผู้จำหน่าย รูปแบบของผู้จำหน่าย นายช่างผู้รับเหมาโครงการบ้านจัดสรร ส่วนราชการ ร้านค้าช่วง ยอดจำหน่ายต่อเดือน ระยะเวลาที่ประกอบการมีความสัมพันธกับรูปแบบการสั่งซื้อ แต่ความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดของกระเบื้องเซรามิค ไม่มีความสัมพันธ์กับรูปแบบการสั่งซื้อ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7945
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
83799.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.36 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons