Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7965
Title: | พฤติกรรมการซื้อเครื่องหอมไทยของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Consumers buying behavior of Thai perfume in Bangkok metropolitan |
Authors: | ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา อดิลล่า พงศ์ยี่หล้า, อาจารย์ที่ปรึกษา ศิริชัย พงษ์วิชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา สุชาดา ศรลัมพ์, 2498- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์ เครื่องหอม พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ |
Issue Date: | 2546 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อเครื่องหอมไทยของกลุ่มลูกค้า เป้าหมาย (2) เพื่อศึกษาส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการซื้อเครื่องหอมไทยของผู้บริโภค (3) เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องหอมไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือประชากรที่ซื้อเครื่องหอมไทยในระยะเวลา 1 ปี ที่อยู่ในเขต กรุงเทพมหานคร แบ่งตามโควตา กระจายไปตามเขตต่าง ๆ เช่น สีลม บางรัก หมู่บ้านจัดสรร และ เขตปริมณฑล รวมทั้งสิ้น 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่สร้างขึ้นโดยผ่านการกลั่นกรอง จากผู้ทรงคุณวุฒิ 3 ท่าน ในการวิเคราะห์ใช้ค่าความถี่ร้อยละ, คำนวณค่าสถิติพรรณา และสร้าง ตารางแจกแจงความถี่ 2 ทาง ผลของการวิจัยพบว่า กลุ่มประชากรกลุ่มตัวอย่างที่ตอบแบบสอบถามมีเพศหญิงมากกว่า เพศชาย อายุระหว่าง 25-35 ปี ทำงานกับบริษัทเอกชน มีรายได้ 10,000 – 20,000 บาท ผลิตภัณฑ์ ที่นิยมซื้อมากที่สุด คือ นํ้าอบไทย ซื้อครั้งละ 250 บาท และซื้อ 2 ครั้ง ต่อเดือนนิยมซื้อจาก ห้างสรรพสินค้า และเห็นความสำคัญของวันเดือนปี ที่ผลิต และหมดอายุ ราคาต้องมีความ เหมาะสมกับคุณภาพ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7965 |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
This item is licensed under a Creative Commons License