กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7965
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการซื้อเครื่องหอมไทยของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Consumers buying behavior of Thai perfume in Bangkok metropolitan
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
อดิลล่า พงศ์ยี่หล้า, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิริชัย พงษ์วิชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุชาดา ศรลัมพ์, 2498-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
เครื่องหอม
พฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯ
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อเครื่องหอมไทยของกลุ่มลูกค้า เป้าหมาย (2) เพื่อศึกษาส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการซื้อเครื่องหอมไทยของผู้บริโภค (3) เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องหอมไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือประชากรที่ซื้อเครื่องหอมไทยในระยะเวลา 1 ปี ที่อยู่ในเขต กรุงเทพมหานคร แบ่งตามโควตา กระจายไปตามเขตต่าง ๆ เช่น สีลม บางรัก หมู่บ้านจัดสรร และ เขตปริมณฑล รวมทั้งสิ้น 400 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่สร้างขึ้นโดยผ่านการกลั่นกรอง จากผู้ทรงคุณวุฒิ 3 ท่าน ในการวิเคราะห์ใช้ค่าความถี่ร้อยละ, คำนวณค่าสถิติพรรณา และสร้าง ตารางแจกแจงความถี่ 2 ทาง ผลของการวิจัยพบว่า กลุ่มประชากรกลุ่มตัวอย่างที่ตอบแบบสอบถามมีเพศหญิงมากกว่า เพศชาย อายุระหว่าง 25-35 ปี ทำงานกับบริษัทเอกชน มีรายได้ 10,000 – 20,000 บาท ผลิตภัณฑ์ ที่นิยมซื้อมากที่สุด คือ นํ้าอบไทย ซื้อครั้งละ 250 บาท และซื้อ 2 ครั้ง ต่อเดือนนิยมซื้อจาก ห้างสรรพสินค้า และเห็นความสำคัญของวันเดือนปี ที่ผลิต และหมดอายุ ราคาต้องมีความ เหมาะสมกับคุณภาพ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7965
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
83853.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.01 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons