กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8090
ชื่อเรื่อง: | พฤติกรรมการใช้บริการธนาคารของลูกค้าในห้างบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาบางบอน กรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Customer behavior using commercial banking services in Big C Supercenter Bangbon Branch in Bangkok Metropolis |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา ศุภกิจ พิมมานัส, 2527- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี บิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์--บริการลูกค้า ธนาคารและการธนาคาร--บริการลูกค้า |
วันที่เผยแพร่: | 2557 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะส่วนบุคคลของลูกค้าที่ใช้บริการธนาคารในห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาบางบอน กรุงเทพมหานคร (2) พฤติกรรมการใช้บริการธนาคารของลูกค้าในห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาบางบอน กรุงเทพมหานคร (3) ระดับความสำคัญปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการใช้บริการธนาคารของลูกค้าในห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาบางบอน กรุงเทพมหานคร กลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษาวิจัย คือ ลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารในห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็น เตอร์ สาขาบางบอน กรุงเทพมหานคร กำหนดขนาดตัวอย่างที่ระดับความเชื่อมั่นร้อยละ 95 จำนวน 400 คน โดยไม่ทราบจำนวนประชากร ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ลูกค้าผู้ตอบแบบสอบถามที่มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ ระหว่าง 25 – 30 ปี สถานภาพโสด ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพส่วนใหญ่คือลูกจ้าง/พนักงาน บริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ระหว่าง 10,000 – 20,000 บาท (2) พฤติกรรมใช้บริการธนาคารของลูกค้า พบว่า กิจกรรมส่วนใหญ่ คือ การฝากเงิน และรองลงมาคือการถอนเงิน โดยธนาคารพาณิชย์ที่ เลือกใช้เป็นอันดับแรกคือ ธนาคารกรุงเทพ รองลงมาคือ ธนาคารกสิกรไทย เหตุผลในการเลือกใช้บริการมาก ที่สุดคือ ความมีชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีของธนาคาร ผู้ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการมากที่สุด คือ ตนเอง สำหรับช่วงเวลาในการใช้บริการธนาคารมากที่สุดคือ 16.01 น. – 18.00 น. โดยใช้บริการในช่วงวัน เสาร์–อาทิตย์ มากที่สุด ความถี่ในการใช้บริการ คือ 1 – 3 ครั้งต่อเดือน และลักษณะของการใช้บริการส่วน ใหญ่ คือ ติดต่อกับพนักงาน (3) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการใช้บริการ พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์เป็นอันดับแรก รองลงมา คือ ด้านกระบวนการในการให้บริการ ด้านบุคลากร ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านลักษณะทางกายภาพ ตามลำดับ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8090 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_147244.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.24 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License