Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8237
Title: | ความคิดเห็นของลูกค้าเกี่ยวกับส่วนประสมการตลาดของร้านปรวัฒน์ค้าไม้ในเขตจังหวัดนนทบุรี |
Other Titles: | Customers' opinion towards the marketing mix of Porawat Karmai Store in Nonthaburi Province |
Authors: | ยุทธนา ธรรมเจริญ รุจาภา สุวรรณเวก, 2518- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี ปรวัฒน์ค้าไม้--การตลาด การศึกษาอิสระ--การตลาด |
Issue Date: | 2555 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อศึกษา (1) ความคิดเห็นของลูกค้าต่อส่วนประสมการตลาดของร้านปรวัฒน์ค้าไม้ ในเขตจังหวัดนนทบุรี (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของลูกค้าที่มีลักษณะการประกอบการแตกต่างกันต่อส่วนประสมการตลาด วิธีการศึกษาใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ลูกค้าประจำและไม่ประจำที่มาซื้อไม้ แบบก่อสร้างของร้านปรวัฒน์ค้าไม้ จำนวน 280 คน จากการเปิดตารางการกาหนดขนาดตัวอย่าง ของ ยามาเน่ เก็บตัวอย่างโดยวิธีตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การหาค่าร้อยละ การแจกแจงความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติเอฟ และที ผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 40-49 ปี การศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นประกอบอาชีพรับจ้างเป็นผู้รับเหมารายย่อยลักษณะกิจการเป็น ห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคล และสั่งซื้อตามคำสั่งของเจ้าของกิจการซึ่งมีผลการศึกษา ดังนี้ (1) ความคิดเห็นของลูกค้าเกี่ยวกับส่วนประสมการตลาดของร้านปรวัฒน์ค้าไม้ อยู่ในระดับดี ทั้งในภาพรวม และด้านย่อยทุกๆ ด้านตามลำดับจากมากไปหาน้อยคือ ด้านผลิตภัณฑ์มากที่สุด รองลงมา คือ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาด สำหรับความเห็นของกลุ่มตัวอย่าง ในรายละเอียดย่อยในแต่ละด้านเป็นดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ มีให้เลือกหลากหลาย และมีการจำหน่ายไม้ทุกชนิดมากที่สุด ด้านราคา กลุ่มตัวอย่างเห็นด้วยว่าราคาถูกกว่าที่อื่นมากที่สุดด้านการจัด จำหน่ายมีการจัดส่งทางร้านใช้ยานพาหนะ เครื่องมือ อุปกรณ์ที่สะดวกและทันสมัย และทำเลที่ตั้ง หาง่ายมากที่สุด ด้านการส่งเสริมการตลาดมีการจัดให้มีมุมดื่มกาแฟฟรีสำหรับลูกค้ามากที่สุด (2) ลูกค้าที่มีลักษณะการประกอบการ ที่แตกต่างกนมีความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมการตลาด ของร้านปรวัฒน์ค้าไม้แตกต่างกันในด้านการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8237 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_132854.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.63 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License