กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8237
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของลูกค้าเกี่ยวกับส่วนประสมการตลาดของร้านปรวัฒน์ค้าไม้ในเขตจังหวัดนนทบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Customers' opinion towards the marketing mix of Porawat Karmai Store in Nonthaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
รุจาภา สุวรรณเวก, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ปรวัฒน์ค้าไม้--การตลาด
การศึกษาอิสระ--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อศึกษา (1) ความคิดเห็นของลูกค้าต่อส่วนประสมการตลาดของร้านปรวัฒน์ค้าไม้ ในเขตจังหวัดนนทบุรี (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของลูกค้าที่มี ลักษณะการประกอบการแตกต่างกันต่อส่วนประสมการตลาด วิธีการศึกษา ใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ลูกค้าประจำและไม่ประจำที่มาซื้อไม้ แบบก่อสร้างของร้านปรวัฒน์ค้าไม้ จำนวน 280 คน จากการเปิดตารางการกาหนดขนาดตัวอย่าง ของ ยามาเน่ เก็บตัวอย่างโดยวิธีตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การหาค่าร้อยละ การแจกแจงความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติเอฟ และที ผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 40-49 ปี การศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นประกอบอาชีพรับจ้างเป็นผู้รับเหมารายย่อยลักษณะกิจการเป็น ห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคล และสั่งซื้อตามคำสั่งของเจ้าของกิจการซึ่งมีผลการศึกษา ดังนี้ (1) ความคิดเห็นของลูกค้าเกี่ยวกับส่วนประสมการตลาดของร้านปรวัฒน์ค้าไม้ อยู่ในระดับดี ทั้งใน ภาพรวม และด้านย่อยทุกๆ ด้านตามลำดับจากมากไปหาน้อยคือ ด้านผลิตภัณฑ์มากที่สุด รองลงมา คือ ด้านการจัด จำหน่าย ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาด สำหรับความเห็นของกลุ่มตัวอย่าง ในรายละเอียดย่อยในแต่ละด้านเป็นดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ มีให้เลือกหลากหลาย และมีการจำหน่าย ไม้ทุกชนิดมากที่สุด ด้านราคา กลุ่มตัวอย่างเห็นด้วยว่าราคาถูกกว่าที่อื่นมากที่สุดด้านการจัด จำหน่ายมีการจัดส่งทางร้านใช้ยานพาหนะ เครื่องมือ อุปกรณ์ที่สะดวกและทันสมัย และทำเลที่ตั้ง หาง่ายมากที่สุด ด้านการส่งเสริมการตลาดมี การจัดให้มีมุมดื่มกาแฟฟรีสำหรับลูกค้ามากที่สุด (2) ลูกค้าที่มีลักษณะการประกอบการ ที่แตกต่างกนมีความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมการตลาด ของร้านปรวัฒน์ค้าไม้แตกต่างกันในด้านการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8237
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_132854.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.63 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons