กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8237
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของลูกค้าเกี่ยวกับส่วนประสมการตลาดของร้านปรวัฒน์ค้าไม้ในเขตจังหวัดนนทบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Customers' opinion towards the marketing mix of Porawat Karmai Store in Nonthaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ
รุจาภา สุวรรณเวก, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ปรวัฒน์ค้าไม้--การตลาด
การศึกษาอิสระ--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อศึกษา (1) ความคิดเห็นของลูกค้าต่อส่วนประสมการตลาดของร้านปรวัฒน์ค้าไม้ ในเขตจังหวัดนนทบุรี (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของลูกค้าที่มีลักษณะการประกอบการแตกต่างกันต่อส่วนประสมการตลาด วิธีการศึกษาใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ ลูกค้าประจำและไม่ประจำที่มาซื้อไม้ แบบก่อสร้างของร้านปรวัฒน์ค้าไม้ จำนวน 280 คน จากการเปิดตารางการกาหนดขนาดตัวอย่าง ของ ยามาเน่ เก็บตัวอย่างโดยวิธีตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การหาค่าร้อยละ การแจกแจงความถี่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติเอฟ และที ผลการศึกษา พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 40-49 ปี การศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นประกอบอาชีพรับจ้างเป็นผู้รับเหมารายย่อยลักษณะกิจการเป็น ห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคล และสั่งซื้อตามคำสั่งของเจ้าของกิจการซึ่งมีผลการศึกษา ดังนี้ (1) ความคิดเห็นของลูกค้าเกี่ยวกับส่วนประสมการตลาดของร้านปรวัฒน์ค้าไม้ อยู่ในระดับดี ทั้งในภาพรวม และด้านย่อยทุกๆ ด้านตามลำดับจากมากไปหาน้อยคือ ด้านผลิตภัณฑ์มากที่สุด รองลงมา คือ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาด สำหรับความเห็นของกลุ่มตัวอย่าง ในรายละเอียดย่อยในแต่ละด้านเป็นดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ มีให้เลือกหลากหลาย และมีการจำหน่ายไม้ทุกชนิดมากที่สุด ด้านราคา กลุ่มตัวอย่างเห็นด้วยว่าราคาถูกกว่าที่อื่นมากที่สุดด้านการจัด จำหน่ายมีการจัดส่งทางร้านใช้ยานพาหนะ เครื่องมือ อุปกรณ์ที่สะดวกและทันสมัย และทำเลที่ตั้ง หาง่ายมากที่สุด ด้านการส่งเสริมการตลาดมีการจัดให้มีมุมดื่มกาแฟฟรีสำหรับลูกค้ามากที่สุด (2) ลูกค้าที่มีลักษณะการประกอบการ ที่แตกต่างกนมีความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมการตลาด ของร้านปรวัฒน์ค้าไม้แตกต่างกันในด้านการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8237
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_132854.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.63 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons