กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8391
ชื่อเรื่อง: | ยุทธศาสตร์ของธนาคารออมสินสาขาโรบินสัน สมุทรปราการ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Strategies for operation of the Government Saving Bank, Robinsobn Samutprakan Branch |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | จีระ ประทีป ขจิตพรรณ ศุภมันตา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธนาคารออมสิน สาขาโรบินสัน--ไทย--สมุทรปราการ ธนาคารออมสิน--การบริหาร การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) วิเคราะห์สภาพแวดล้อมของธนาคารออมสินสาขาโรบินสัน สมุทรปราการ (2) เสนอยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ และโครงการของธนาคารออมสินสาขาโรบินสัน สมุทรปราการรูปแบบการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง กลุ่มผู้ให้ข้อมูลสําคัญ ได้แก่ พนักงานและลูกจ้างธนาคารออมสิน สาขาโรบินสัน สมุทรปราการ จํานวน 14 คน เก็บข้อมูลโดยวิธีสัมภาษณ์และการสนทนากลุ่ม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีการวิเคราะห์เนื้อหาผลการศึกษา พบว่า (1) สภาพแวดล้อมของธนาคารออมสินสาขาโรบินสัน สมุทรปราการ มีจุดแข็งด้านการเงิน ธนาคารออมสินสาขาโรบินสัน สมุทรปราการ มีการจัดสรรงบประมาณในการปฏิบัติงานของสาขาฯ จากธนาคารออมสินสํานักงานใหญ่ จุดอ่อนคือพนักงานและลูกจ้างของธนาคารออมสินสาขาโรบินสัน สมุทรปราการในปัจจุบันอยู่ในช่วงอายุ 22-35 ปี ส่วนใหญ่มีอายุงานอยู่ที่ 1 - 10 ปี มีประสบการณ์ในการปฏิบัติงานน้อยทําให้ไม่สามารถตัดสินใจในบางเรื่องได้ทันทีมีความผูกพันกับองค์กรน้อยกว่าช่วงวัยอื่น ทําให้สามารถลาออกเมื่อใดก็ได้ซึ่งส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงาน ด้านโอกาส การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ทําให้สามารถเพิ่มฐานลูกค้าในต่างประเทศได้ และให้ธนาคารสามารถเพิ่มรายได้จากค่าธรรมเนียมในการให้บริการต่างๆ ได้มากขึ้น ด้านอุปสรรค ลูกค้ายังคงติดภาพลักษณ์ของธนาคารออมสินว่าเป็นธนาคารของเด็ก ทําให้ไม่ได้ให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์ของธนาคาร และลูกค้ายังคงติดภาพลักษณ์ของธนาคารออมสินว่าเป็นธนาคารของรัฐบาลซึ่งจะปฏิบัติงานล่าช้า และไม่ทันสมัย ทําให้ไม่ได้ให้ความสนใจเท่าที่ควร (2) ข้อเสนอยุทธศาสตร์ของธนาคารออมสินสาขาโรบินสัน สมุทรปราการ ประกอบด้วย 4 ยุทธศาสตร์ ดังนี้ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาสาขาโรบินสัน สมุทรปราการให้มีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย ยุทธศาสตร์ที่ 2 การเพิ่มฐานลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าเก่า ยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาคุณภาพของพนักงานธนาคารออมสินสู่ความเป็นเลิศ ยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8391 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
155963.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.06 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License