กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8391
ชื่อเรื่อง: ยุทธศาสตร์ของธนาคารออมสินสาขาโรบินสัน สมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Strategies for operation of the Government Saving Bank, Robinsobn Samutprakan Branch
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จีระ ประทีป, อาจารย์ที่ปรึกษา
ขจิตพรรณ ศุภมันตา
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารออมสิน สาขาโรบินสัน--ไทย--สมุทรปราการ
ธนาคารออมสิน--การบริหาร
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) วิเคราะห์สภาพแวดล้อมของธนาคารออมสิน สาขาโรบินสัน สมุทรปราการ (2) เสนอยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ และโครงการของธนาคารออมสิน สาขาโรบินสัน สมุทรปราการ รูปแบบการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือแบบ สัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง กลุ่มผู้ให้ข้อมูลสําคัญ ได้แก่ พนักงานและลูกจ้างธนาคารออมสิน สาขาโรบิน สัน สมุทรปราการ จํานวน 14 คน เก็บข้อมูลโดยวิธีสัมภาษณ์และการสนทนากลุ่ม การวิเคราะห์ ข้อมูลใช้วิธีการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการศึกษาพบว่า (1) สภาพแวดล้อมของธนาคารออมสินสาขาโรบินสัน สมุทรปราการ มีจุดแข็งด้านการเงิน ธนาคารออมสินสาขาโรบินสัน สมุทรปราการ มีการจัดสรรงบประมาณใน การปฏิบัติงานของสาขาฯ จากธนาคารออมสินสํานักงานใหญ่ จุดอ่อนคือพนักงานและลูกจ้างของ ธนาคารออมสินสาขาโรบินสัน สมุทรปราการในปัจจุบันอยู่ในช่วงอายุ 22-35 ปี ส่วนใหญ่มีอายุ งานอยู่ที่ 1 - 10 ปี มีประสบการณ์ในการปฏิบัติงานน้อยทําให้ไม่สามารถตัดสินใจในบางเรื่องได้ทันที มีความผูกพันกับองค์กรน้อยกว่าช่วงวัยอื่น ทําให้สามารถลาออกเมื่อใดก็ได้ซึ่งส่งผลกระทบต่อการ ปฏิบัติงาน ด้านโอกาส การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ทําให้สามารถเพิ่มฐานลูกค้าใน ต่างประเทศได้ และให้ธนาคารสามารถเพิ่มรายได้จากค่าธรรมเนียมในการให้บริการต่างๆ ได้มากขึ้น ด้านอุปสรรค ลูกค้ายังคงติดภาพลักษณ์ของธนาคารออมสินว่าเป็นธนาคารของเด็ก ทําให้ไม่ได้ให้ ความสนใจในผลิตภัณฑ์ของธนาคาร และลูกค้ายังคงติดภาพลักษณ์ของธนาคารออมสินว่าเป็น ธนาคารของรัฐบาลซึ่งจะปฏิบัติงานล่าช้า และไม่ทันสมัย ทําให้ไม่ได้ให้ความสนใจเท่าที่ควร (2) ข้อเสนอยุทธศาสตร์ของธนาคารออมสินสาขาโรบินสัน สมุทรปราการ ประกอบด้วย 4 ยุทธศาสตร์ ดังนี้ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาสาขาโรบินสัน สมุทรปราการให้มีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย ยุทธศาสตร์ที่ 2 การเพิ่มฐานลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าเก่า ยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาคุณภาพของพนักงาน ธนาคารออมสินสู่ความเป็นเลิศ ยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8391
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
155963.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.06 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons