Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8496
Title: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางเพื่อบำรุงผิวในร้านสะดวกซื้อของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Marketing mixes relating to purchasing behavior tendency of skin care product from convenience store in Bangkok Metropolis
Authors: อโณทัย งามวิชัยกิจ
กอแก้ว กรกีรติ, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--การศึกษาเฉพาะกรณี
เครื่องสำอาง--การตลาด
การศึกษาอิสระ--การตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคที่ซื้อเครื่องสำอางเพื่อบำรุงผิวในร้านสะดวกซื้อในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดของเครื่องสำอางเพื่อบำรุงผิวในร้านสะดวกซื้อในเขตกรุงเทพมหานคร (3) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางเพื่อบำรุงผิวในร้านสะดวกซื้อของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (4) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับแนวโน้มพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางเพื่อบำรุงผิวในร้านสะดวกซื้อของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร( 5) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับแนวโน้มพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางเพื่อบำรุงผิวในร้านสะดวก ซื้อของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็ นการศึกษาเชิงสํารวจ ประชากรคือ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครที่ซื้อเครื่องสำอางเพื่อบำรุงผิวในร้านสะดวกซื้อไม่ทราบจำนวน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้วิธีคำนวณแบบสัดส่วนได้จำนวน 400 คน ทำการเก็บตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ การแจกแจงความถี่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการหาค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวน ทางเดียวและการวิเคราะห์ เพื่อหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31-40 ปี อาชีพรับจ้างหรือเป็นพนักงานบริษัทเอกชน การศึกษาระดับปริญญาตรี รายได้ต่อเดือน 10,000-15,000 บาท (2) พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางเพื่อบำรุงผิวในร้านสะดวกซื้อพบว่าส่วนใหญ่ เลือกซื้อโลชันบำรุงผิวจากร้านสะดวกซื้อ (3) ระดับความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอาง เพื่อบำรุงผิวในร้านสะดวกซื้อพบว่าภาพรวมมีความสัมพันธ์กันในระดับมาก (4) แนวโน้มการตัดสินใจซื้อ เครื่องสำอางเพื่อบำรุงผิวในร้านสะดวกซื้อของผู้บริโภค พบว่าส่วนใหญ่ไม่แน่ใจต่อแนวโน้มการตัดสินใจซื้อ เครื่องสำอางเพื่อบำรุงผิวในร้านสะดวกซื้อของผู้บริโภคในอนาคต (5) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนบุคคลกับแนวโน้มพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางเพื่อบำรุงผิวในร้านสะดวกซื้อ พบว่า เพศ อาชีพ และรายได้ที่ แตกต่างกันของผู้บริโภคมีแนวโน้มพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางเพื่อบำรุงผิวในร้านสะดวกซื้อแตกต่างกัน (6) ความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับแนวโน้มพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเครื่องสำอางเพื่อบำรุง ผิวในร้านสะดวกซื้อพบวาโดยรวมอยู่ในระดับปานกลางที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8496
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
full_text 152108.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.88 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons