กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8774
ชื่อเรื่อง: บทบาทการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนกลุ่มกรุงธนบุรี สังกัดกรุงเทพมหานครฃ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Academic administration roles of School Administrators in Thon Buri Group under Bangkok Metropolitan Administration
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อรรณพ จีนะวัฒน์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชาติ แจ่มนุช, อาจารย์ที่ปรึกษา
สำราญ ทองจันทร์, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- วิทยานิพนธ์
ผู้บริหารโรงเรียน -- การบริหาร
การบริหารการศึกษา -- ไทย -- กรุงเทพฯ
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาบทบาทการบริหารงานวิชาการของ ผู้บริหารโรงเรียนกลุ่มกรุงธนบุรี สังกัดกรุงเทพมหานคร (2) เปรียบเทียบบทบาทการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนกลุ่มกรุงธนบุรี สังกัดกรุงเทพมหานคร จำแนกตามเพศ ประสบการณ์ ในการบริหารและขนาดของโรงเรียน และ (3) ศึกษาแนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการของ ผู้บริหารโรงเรียนกลุ่มกรุงธนบุรี สังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย ผู้บริหารโรงเรียนและข้าราชการครูสาย ผู้สอนจากโรงเรียนกลุ่มกรุงธนบุรี สังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 291 คน เครื่องมือที่ใช้เป็น แบบสอบถามมีค่าความเที่ยง เท่ากับ .95 และแบบสอบถามปลายเปิด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความ แปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยสรุปได้ว่า (1) ผู้บริหารโรงเรียนกลุ่มกรุงธนบุรี สังกัดกรุงเทพมหานคร มี บทบาทในการบริหารงานวิชาการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ผู้บริหารโรงเรียนกลุ่มกรุง ธนบุรี ที่มีเพศต่างกัน มีบทบาทการบริหารงานวิชาการแตกต่างกัน แต่ผู้บริหารโรงเรียนที่มี ประสบการณ์ในการบริหารและอยู่ในโรงเรียนที่มีขนาดแตกต่างกัน มีบทบาทการบริหารงาน วิชาการไม่แตกต่างกัน และ (3) แนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารโรงเรียน กลุ่มกรุงธนบุรี สังกัดกรุงเทพมหานคร ที่สำคัญได้แก่ จัดทำข้อมูลสารสนเทศที่ใช้ในการ บริหารงานวิชาการอย่างเป็นระบบ การจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาโดยยึดหลักการมีส่วนร่วม การพัฒนาครูเรื่องการจัดการเรียนรู้ตามศักยภาพของผู้เรียนและการส่งเสริมให้โรงเรียนจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8774
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
145363.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.91 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons