Please use this identifier to cite or link to this item:
                
    
    https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8779| Title: | ผลการพัฒนาชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้กิจกรรมกลุ่มเพื่อเสริมสร้างวุฒิภาวะทางอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเบญจมานุสรณ์ จังหวัดจันทบุรี | 
| Other Titles: | Effects of development of an activity package based on group activities to enhance Vocational maturity of Mathayom Suksa III students of Benjamanusorn School, Chanthaburi Province | 
| Authors: | วัลภา สบายยิ่ง สุพัตรา ถนอมรัตน์, 2504- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ปรีชา วิหคโคยิ่ง  | 
| Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนว--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์ การแนะแนวอาชีพ--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) การแนะแนว--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)  | 
| Issue Date: | 2557 | 
| Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | 
| Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้กิจกรรมกลุ่ม เพื่อเสริมสร้างวุฒิภาวะทางอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เปรียบเทียบวุฒิภาวะทางอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 ก่อนและหลังการใช้ ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้กิจกรรมกลุ่ม และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรม แนะแนว โดยกิจกรรมกลุ่มเพื่อเสริมสร้างวุฒิ ภาวะทางอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเบญจมานุสรณ์ ที่มีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนสูง ปานกลาง ต่ำ จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้คือชุดกิจกรรมแนะแนว ซึ่งประกอบด้วย กิจกรรมกลุ่ม 14 กิจกรรม แบบทดสอบวุฒิภาวะทางอาชีพโดยมีค่าความเที่ยงอยู่ที่ .78 และ แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนต่อชุดกิจกรรมแนะแนว สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้กิจกรรมกลุ่มเพื่อเสริมสร้างวุฒิภาวะ ทางอาชีพของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ 83.95/89.17 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) หลังจากการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวโดยใช้กิจกรรมกลุ่มเพื่อเสริมสร้างวุฒิภาวะทางอาชีพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แล้ว นักเรียนมีวุฒิภาวะทางอาชีพเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ ระดบั .05 และ (3) ความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อชุดกิจกรรมแนะแนว โดย ใช้กิจกรรมกลุ่มเพื่อเสริมสร้างวุฒิภาวะทางอาชีพ มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับความเหมาะสมมากที่สุด | 
| Description: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนว))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2557 | 
| URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8779 | 
| Appears in Collections: | Edu-Theses | 
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| 146079.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.39 MB | Adobe PDF | View/Open | 
This item is licensed under a Creative Commons License