Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8832
Title: ผลของกิจกรรมนันทนาการเรื่องผลิตภัณฑ์จากต้นจากที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของวัยรุ่นตอนต้น ชุมชนเกาะหยงสตาร์ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง
Other Titles: Effects of recreational activities entitled Nipa Palm products on learning achievement of early adolescent in Koh Yong-star Community, Palian District, Trang Province
Authors: สารีพันธุ์ ศุภวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชนกนารถ บุญวัฒนะกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
มะลิวัลย์ หนกหลัง, 2494-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
นันทนาการ
วัยรุ่น -- นันทนาการ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) สร้างกิจกรรมนันทนาการ เรื่องผลิตภัณฑ์จากต้นจาก สำหรับวัยรุ่นตอนต้น ชุมชนเกาะหยงสตาร์ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง (2) ศึกษาผลการใช้กิจกรรมนันทนาการ เรื่องผลิตภัณฑ์จากต้นจาก ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของวัยรุ่นตอนต้น ชุมชนเกาะหยงสตาร์ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง และ (3) ศึกษาความพึงพอใจต่อกิจกรรมนันทนาการ เรื่องผลิตภัณฑ์จากต้นจาก ของวัยรุ่นตอนต้น ชุมชนเกาะหยงสตาร์ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ วัยรุ่นตอนต้นที่มีอายุระหว่าง 10-13 ปี จำนวน 40 คน ในชุมชนเกาะหยงสตาร์ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) แผนการจัดกิจกรรมนันทนาการ 5 ประเภท ประกอบด้วย กิจกรรมท่องเที่ยว/ทัศนศึกษา กิจกรรมวรรณกรรม กิจกรรมศิลปหัตถกรรม กิจกรรมอาสาสมัคร และกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ (2) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ (3) แบบประเมินความพึงพอใจต่อกิจกรรมนันทนาการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) แผนกิจกรรมนันทนาการ เรื่องผลิตภัณฑ์จากต้นจาก ประกอบด้วย ชื่อกิจกรรม สาระสรุป เนื้อหาสาระ จุดประสงค์การเรียนรู้ วิธีการดำเนินกิจกรรม สื่อ การประเมินผล และเวลา (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของวัยรุ่นตอนต้นในกลุ่มตัวอย่างหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) วัยรุ่นตอนต้นในกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจภาพรวมต่อกิจกรรมนันทนาการในระดับดีมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8832
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
147181.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.76 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons