กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8868
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาเกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษาของครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดกระบี่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of criteria for evaluation of Islamic studies learning management of Private Islamic School Teachers in Krabi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บุญศรี พรหมมาพันธุ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
จันตรี คุปตะวาทิน, อาจารย์ที่ปรึกษา
มาลีรัตน์ เอี่ยมเอิบ, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา -- วิทยานิพนธ์
อิสลามศึกษา -- ไทย -- กระบี่
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างเกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษาของครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดกระบี่ และ (2) ตรวจสอบคุณภาพเกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษาของครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดกระบี่ กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย (1) ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษา จำนวน 17 คน (2) ครูผู้สอนอิสลามศึกษาในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ในจังหวัดกระบี่ จำนวน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถามเกี่ยวกับเกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน มัธยฐาน พิสัยระหว่างควอไทล์ ค่าความเที่ยง และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) เกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษา ของครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา ที่สร้างขึ้น จำนวน 78 ข้อ จำแนกเป็น 4 ด้าน คือ ด้านหลักสูตรและการนาหลักสูตรไปใช้ จำนวน 16 ข้อ ด้านการจัดการเรียนการสอน จำนวน 33 ข้อ ด้านสื่อการเรียนการสอน จำนวน 16 ข้อ ด้านการวัดและประเมินผล จำนวน 13 ข้อ และ (2) เกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษา มีคุณภาพทุกด้าน ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8868
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
147962.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.77 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons