กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8868
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาเกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษาของครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดกระบี่ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of criteria for evaluation of Islamic studies learning management of Private Islamic School Teachers in Krabi Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | บุญศรี พรหมมาพันธุ์ มาลีรัตน์ เอี่ยมเอิบ, 2518- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา จันตรี คุปตะวาทิน |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา--วิทยานิพนธ์ อิสลามศึกษา--ไทย--กระบี่ |
วันที่เผยแพร่: | 2557 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างเกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษาของครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดกระบี่ และ (2) ตรวจสอบคุณภาพเกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษาของครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดกระบี่ กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย (1) ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษา จำนวน 17 คน (2) ครูผู้สอนอิสลามศึกษาในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ในจังหวัดกระบี่ จำนวน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถามเกี่ยวกับเกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน มัธยฐาน พิสัยระหว่างควอไทล์ ค่าความเที่ยง และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) เกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษา ของครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา ที่สร้างขึ้น จำนวน 78 ข้อ จำแนกเป็น 4 ด้าน คือ ด้านหลักสูตรและการนาหลักสูตรไปใช้ จำนวน 16 ข้อ ด้านการจัดการเรียนการสอน จำนวน 33 ข้อ ด้านสื่อการเรียนการสอน จำนวน 16 ข้อ ด้านการวัดและประเมินผล จำนวน 13 ข้อ และ (2) เกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษา มีคุณภาพทุกด้าน ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การวัดและประเมินผลการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2557 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8868 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
147962.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.77 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License