Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8868
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorบุญศรี พรหมมาพันธุ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorจันตรี คุปตะวาทิน, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorมาลีรัตน์ เอี่ยมเอิบ, 2518--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-08-15T07:29:27Z-
dc.date.available2023-08-15T07:29:27Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8868-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างเกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษาของครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดกระบี่ และ (2) ตรวจสอบคุณภาพเกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษาของครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดกระบี่ กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย (1) ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษา จำนวน 17 คน (2) ครูผู้สอนอิสลามศึกษาในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ในจังหวัดกระบี่ จำนวน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถามเกี่ยวกับเกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน มัธยฐาน พิสัยระหว่างควอไทล์ ค่าความเที่ยง และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) เกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษา ของครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา ที่สร้างขึ้น จำนวน 78 ข้อ จำแนกเป็น 4 ด้าน คือ ด้านหลักสูตรและการนาหลักสูตรไปใช้ จำนวน 16 ข้อ ด้านการจัดการเรียนการสอน จำนวน 33 ข้อ ด้านสื่อการเรียนการสอน จำนวน 16 ข้อ ด้านการวัดและประเมินผล จำนวน 13 ข้อ และ (2) เกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษา มีคุณภาพทุกด้าน ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2015.193en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectอิสลามศึกษา -- ไทย -- กระบี่th_TH
dc.titleการพัฒนาเกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษาของครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดกระบี่th_TH
dc.title.alternativeDevelopment of criteria for evaluation of Islamic studies learning management of Private Islamic School Teachers in Krabi Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตร์มหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to develop criteria for evaluation of Islamic Studies learning management of private Islamic school teachers in Krabi province; and (2) to verify quality of the developed evaluation criteria of Islamic Studies learning management of private Islamic school teachers in Krabi province. The research sample consisted of (1) 17 experts on Islamic Studies learning management, and (2) 40 Islamic Studies teachers in Islamic private schools in Krabi Province, obtained by simple random sampling. The employed research instrument was a questionnaire on criteria for evaluation of Islamic Studies learning management. Statistics for data analysis were the mean, standard deviation, median, inter-quartile range, reliability coefficient, and t-test. Research findings showed that (1) the developed criteria for evaluation of Islamic Studies learning management of Islamic private school teachers comprised 78 items classified into 4 aspects as follows: 16 items in the aspect of curriculum and curriculum implementation, 33 items in the aspect of instructional management, 16 items in the aspect of instructional media, and 13 items in the aspect of measurement and evaluation; and (2) all items of criteria for evaluation of Islamic Studies learning management have good quality which met the predetermined quality criteriaen_US
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
147962.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons