Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8868
Title: การพัฒนาเกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษาของครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดกระบี่
Other Titles: Development of criteria for evaluation of Islamic studies learning management of Private Islamic School Teachers in Krabi Province
Authors: บุญศรี พรหมมาพันธุ์
มาลีรัตน์ เอี่ยมเอิบ, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
จันตรี คุปตะวาทิน
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา--วิทยานิพนธ์
อิสลามศึกษา--ไทย--กระบี่
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างเกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษาของครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดกระบี่ และ (2) ตรวจสอบคุณภาพเกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษาของครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดกระบี่ กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วย (1) ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษา จำนวน 17 คน (2) ครูผู้สอนอิสลามศึกษาในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ในจังหวัดกระบี่ จำนวน 40 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ แบบสอบถามเกี่ยวกับเกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน มัธยฐาน พิสัยระหว่างควอไทล์ ค่าความเที่ยง และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) เกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษา ของครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา ที่สร้างขึ้น จำนวน 78 ข้อ จำแนกเป็น 4 ด้าน คือ ด้านหลักสูตรและการนาหลักสูตรไปใช้ จำนวน 16 ข้อ ด้านการจัดการเรียนการสอน จำนวน 33 ข้อ ด้านสื่อการเรียนการสอน จำนวน 16 ข้อ ด้านการวัดและประเมินผล จำนวน 13 ข้อ และ (2) เกณฑ์ประเมินการจัดการเรียนรู้อิสลามศึกษา มีคุณภาพทุกด้าน ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การวัดและประเมินผลการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2557
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8868
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
147962.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.77 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons