กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8879
ชื่อเรื่อง: การประเมินหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียนของศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนเขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: An evaluation of non-formal education curriculum of Don Mueang District Community Learning Center, Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กาญจนา วัธนสุนทร
พิมลพรรณ เพชรสมบัติ, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
นลินี ณ นคร
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา--วิทยานิพนธ์
การประเมินหลักสูตร
การศึกษานอกระบบโรงเรียน--ไทย--กรุงเทพฯ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียนของศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียน เขตดอนเมืองในด้านการเตรียมความพร้อมในการใช้หลักสูตร ด้านปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตร ด้านกระบวนการจัดการเรียนการสอน และด้านผลผลิตของหลักสูตร แหล่งข้อมูลประกอบด้วยบุคลากรของศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนเขตดอนเมือง 23 คน ได้แก่ผู้บริหาร 1 คน พนักงานราชการ 2 คน ครูผู้สอน 13 คน และบุคลากรฝ่ายสนับสนุนการสอนของ ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนเขตดอนเมือง 7 คน และผู้ที่กำลังศึกษาในศูนย์การเรียนชุมชนในเขตดอนเมือง ปีการศึกษา 2549-2550 ได้มาจากการสุ่มแบบแบ่งชั้น จำนวน 350 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลได้แก่แบบสัมภาษณ์ และแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย สรุปได้ดังนี้ ด้านการเตรียมความพร้อมในการใช้หลักสูตร ซึ่งมีอยู่ 3 รายการ พบว่า มีความพร้อมในระดับปานกลางทั้ง 3 รายการ ได้แก่ การเตรียมบุคลากร เอกสารประกอบหลักสูตรและสื่อการเรียนการสอน แผนการเรียนรู้ และศูนย์การเรียนชุมชน ด้านปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตร พบว่า มีความพร้อมในระดับมาก 2 จาก 4 รายการ มีความพร้อมระดับปานกลาง 2 รายการ ได้แก่ การปฏิบัติตามกรอบภารกิจในภาระงานสอนของครูและปฏิบัติตามกรอบภารกิจในภาระงานสนับสนุนการสอน ด้านกระบวนการจัดการเรียนการสอน พบว่า มีความพร้อมในระดับมาก 1 รายการ คือ และที่เห็นว่ามีความพร้อมในระดับปานกลาง มี 3 รายการ ได้แก่ การจัดการเรียนการสอนของครู การวัดและประเมินผล และกระบวนการก้ากับติดตามนิเทศช่วยเหลือผู้เรียน ด้านผลผลิตของหลักสูตรซึ่งมีอยู่ 2 รายการ พบว่ามีความพร้อมในระดับมาก 1 รายการ คือ มีความพร้อมในระดับปานกลาง 1 รายการ คือ คุณลักษณะด้านคุณธรรมจริยธรรมของนักเรียน
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(การวัดและประเมินผลการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8879
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.17 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons