กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8960
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาชุดการสอนอิงสื่อสังคมวิชาแนวคิดและทฤษฎีด้านการจัดการทางวัฒนธรรมเรื่อง ธุรกิจและการเงิน สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of a social media based instructional package in the concepts and theories of cultural management course on the topic of business and finance for First Year Undergraduate Students of the College on Innovation, Thammasat University
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุพัตรา คูหากาญจน์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อิทธิพล มะโนน้อม, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา -- วิทยานิพนธ์
การสอนด้วยสื่อ
การเงิน -- การจัดการ
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนอิงสื่อสังคม วิชาแนวคิดและทฤษฎี ด้านการจัดการทางวัฒนธรรม เรื่องธุรกิจและการเงิน สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนด้วย ชุดการสอนอิงสื่อสังคม วิชาแนวคิดและทฤษฎีด้านการจัดการทางวัฒนธรรม เรื่องธุรกิจและการเงิน และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่เรียนด้วยชุดการสอนอิงสื่อสังคม วิชาแนวคิดและทฤษฎี ด้านการจัดการทางวัฒนธรรม เรื่องธุรกิจและการเงิน กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย คือ นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการจัดการมรดก วัฒนธรรมและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่เรียนใน ปีการศึกษา 2558 จำนวน 35 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือการวิจัย ประกอบด้วย (1) ชุดการสอนอิงสื่อสังคม วิชาแนวคิดและทฤษฎีด้านการจัดการทางวัฒนธรรม เรื่องธุรกิจและการเงิน 3 หน่วยการเรียน ได้แก่ หน่วยที่ 4 การวิเคราะห์และการจัดตั้งธุรกิจ หน่วยที่ 5 การวิเคราะห์ทางการเงิน และหน่วยที่ 6 งบกระแสเงินสด (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถาม ความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อชุดการสอนอิงสื่อสังคม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/ E2 การทดสอบค่าที ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการสอนอิงสื่อสังคมที่ผลิตขึ้นทั้ง 3 หน่วย มีประสิทธิภาพ ดังนี้ 78.63/78.85, 80.58/81.92 และ 78.43/79.88 ซึ่งมีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักศึกษา ที่เรียนด้วยชุดการสอนอิงสื่อสังคมมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักศึกษาที่เรียนด้วยชุดการสอนอิงสื่อสังคมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/8960
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
151585.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.28 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons