Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9460
Title: ปัจจัยที่สัมพันธ์ต่อการใช้บริการอโกด้าของนักท่องเที่ยวชาวไทยเจเนอเรชั่นวาย
Other Titles: Factors related to the use of Agoda Service among Thai tourist in generation Y
Authors: รชพร จันทร์สว่าง, อาจารย์ที่ปรึกษา
พนาพร แสนจันทร์, 2536-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัท อโกด้า--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการตัดสินใจใช้บริการอโกด้าของนักท่องเที่ยวชาวไทยเจเนอเรชั่นวาย (2) เปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจใช้บริการอโกด้าของนักท่องเที่ยวชาวไทยเจเนอเรชั่นวาย จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) ศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับการตัดสินใจใช้บริการอโกด้าของนักท่องเที่ยวชาวไทย เจเนอเรชั่นวาย และ (4) ศึกษาความสัมพันธ์ของการยอมรับเทคโนโลยีกับการตัดสินใจใช้บริการอโกด้าของนักท่องเที่ยวชาวไทยเจเนอเรชั่นวาย การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษานี้คือ นักท่องเที่ยวชาวไทยเจเนอเรชั่นวายที่ใช้บริการอโกด้า ซึ่งไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน คำนวณกลุ่มตัวอย่างจานวน 400 ตัวอย่าง โดยใช้สูตรของคอแครน และใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และค่าสัมประสิทธ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยเจเนอเรชั่นวายที่ใช้บริการอโกด้าอยู่ในระดับมากที่สุด (2) นักท่องเที่ยวชาวไทยเจเนอชั่นวายที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ สถานภาพการสมรส ระดับการศึกษาสูงสุด รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ประเภทการให้บริการ และความถี่ในการใช้บริการที่แตกต่างกันมีการตัดสินใจใช้บริการอโกด้าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของบริการอโกด้ามีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้บริการอโกด้าของนักท่องเที่ยวชาวไทยเจเนอเรชั่นวายอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยมีความสัมพันธ์กันในเชิงบวกระดับสูง และ (4) ปัจจัยการยอมรับเทคโนโลยีในการใช้บริการอโกด้า ด้านการรับรู้ถึงประโยชน์ที่ได้รับ ด้านการรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน และด้านทัศนคติที่มีต่อการใช้เทคโนโลยีมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการตัดสินใจใช้บริการอโกด้าของนักท่องเที่ยวชาวไทยเจเนอเรชั่นวายอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยมีความสัมพันธ์กันในเชิงบวกระดับสูง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9460
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.08 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons