กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9460
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่สัมพันธ์ต่อการใช้บริการอโกด้าของนักท่องเที่ยวชาวไทยเจเนอเรชั่นวาย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors related to the use of Agoda Service among Thai tourist in generation Y |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | รชพร จันทร์สว่าง พนาพร แสนจันทร์, 2536- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัท อโกด้า--ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
วันที่เผยแพร่: | 2563 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการตัดสินใจใช้บริการอโกด้าของนักท่องเที่ยวชาวไทยเจเนอเรชั่นวาย (2) เปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจใช้บริการอโกด้าของนักท่องเที่ยวชาวไทยเจเนอเรชั่นวาย จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) ศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับการตัดสินใจใช้บริการอโกด้าของนักท่องเที่ยวชาวไทย เจเนอเรชั่นวาย และ (4) ศึกษาความสัมพันธ์ของการยอมรับเทคโนโลยีกับการตัดสินใจใช้บริการอโกด้าของนักท่องเที่ยวชาวไทยเจเนอเรชั่นวาย การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษานี้คือ นักท่องเที่ยวชาวไทยเจเนอเรชั่นวายที่ใช้บริการอโกด้า ซึ่งไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน คำนวณกลุ่มตัวอย่างจานวน 400 ตัวอย่าง โดยใช้สูตรของคอแครน และใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และค่าสัมประสิทธ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยเจเนอเรชั่นวายที่ใช้บริการอโกด้าอยู่ในระดับมากที่สุด (2) นักท่องเที่ยวชาวไทยเจเนอชั่นวายที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ สถานภาพการสมรส ระดับการศึกษาสูงสุด รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ประเภทการให้บริการ และความถี่ในการใช้บริการที่แตกต่างกันมีการตัดสินใจใช้บริการอโกด้าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของบริการอโกด้ามีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจใช้บริการอโกด้าของนักท่องเที่ยวชาวไทยเจเนอเรชั่นวายอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยมีความสัมพันธ์กันในเชิงบวกระดับสูง และ (4) ปัจจัยการยอมรับเทคโนโลยีในการใช้บริการอโกด้า ด้านการรับรู้ถึงประโยชน์ที่ได้รับ ด้านการรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน และด้านทัศนคติที่มีต่อการใช้เทคโนโลยีมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการตัดสินใจใช้บริการอโกด้าของนักท่องเที่ยวชาวไทยเจเนอเรชั่นวายอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 โดยมีความสัมพันธ์กันในเชิงบวกระดับสูง |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9460 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 15.08 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License