กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9651
ชื่อเรื่อง: การเปรียบเทียบการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ระหว่างพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่ และพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดลำปาง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: A comparison study of learning organization between Provincial Electricity Authorities of Chiang Mai and Lampang
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุรีย์ เข็มทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธนกร ปัดสาพันธุ์, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค--ไทย--เชียงใหม่--พนักงาน
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค--ไทย--ลำปาง--พนักงาน
การเรียนรู้องค์การ
วัฒนธรรมองค์กา
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2555
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาภาพรวมการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำปาง และ (2) เปรียบเทียบการเป็นองค์กร แห่งการเรียนรู้ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำปาง การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 195 คน และพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัด ลำปาง จำนวน 135 คน ช่วงระหว่างเดือนมกราคม-เมษายน 2555 กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตร ของทาโร ยามาเน่ได้จำนวนทั้งสิ้น 184คน เป็นกลุ่มตัวอย่างพนักงานจากจังหวัดเชียงใหม่ 109คน พนักงานจากจังหวัดลำปาง 75 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสัดส่วนตามประชากรของแต่ละจังหวัด เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1)การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่ โดยภาพรวมอยู่ในระดับดี และทุกองค์ประกอบของการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ พบว่าอยู่ในระดับดีเช่นกัน โดยเรียงตามลำดับได้ ดังนี้ การมีวิสัยทัศน์ร่วมกัน การคิดอย่างเป็นระบบ การเรียนรู้และพัฒนาความรู้ การเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม และการพัฒนากรอบแห่งภูมิปัญญา ส่วนการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปางโดยภาพรวมและทุกองค์ประกอบ อยู่ในระดับดีเช่นเดียวกัน โดยเรียงตามลำดับได้ ดังนี้ การคิดอย่างเป็นระบบ การมีวิสัยทัศน์ร่วมกัน การเรียนรู้และพัฒนาความรู้ การเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม และการพัฒนากรอบแห่งภูมิปัญญา และ (2) ผลการเปรียบเทียบภาพรวมการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ระหว่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำปาง พบว่า มีสภาวะการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9651
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
132359.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.38 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons