กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13180
ชื่อเรื่อง: การสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง บางขุนเทียน : แหล่งเรียนรู้ในกรุงเทพมหานคร สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  โรงเรียนวัดแสมดำ  สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Construction of a reading enhancement book entitled Bang Khunthian: learning resource of Bangkok metropolis for Grade 6 students at Wat Samae Dam School in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวรรณี ยหะกร
ฐิติชญาน์ วงษ์สวัสดิ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การส่งเสริมการอ่าน
หนังสืออ่านประกอบ
เด็ก--หนังสือและการอ่าน
วันที่เผยแพร่: 2566
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง      บางขุนเทียน : แหล่งเรียนรู้ในกรุงเทพมหานคร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน วัดแสมดำ  สังกัดสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร และ (2) ตรวจสอบคุณภาพหนังสือส่งเสริม     การอ่าน เรื่อง  บางขุนเทียน : แหล่งเรียนรู้ในกรุงเทพมหานคร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  โรงเรียนวัดแสมดำ  สังกัดสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร                ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญจำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 10 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) หนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง บางขุนเทียน : แหล่งเรียนรู้ในกรุงเทพมหานคร ที่สร้างขึ้น (2) แบบประเมินคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านสำหรับผู้เชี่ยวชาญ และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนเกี่ยวกับหนังสือส่งเสริมการอ่าน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ  ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการศึกษาค้นคว้า พบว่า (1) หนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง บางขุนเทียน : แหล่งเรียนรู้ในกรุงเทพมหานคร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดแสมดำ สังกัดสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ประกอบด้วยเนื้อหา 3 บท ได้แก่ (1.1) แหล่งเรียนรู้ประเภทบุคคล (1.2) แหล่งเรียนรู้ประเภททรัพยากรธรรมชาติ และมนุษย์สร้างขึ้น และ (1.3) แหล่งเรียนรู้ประเภทกิจกรรมทางสังคม ประเพณีและความเชื่อ แต่ละบทมีภาพประกอบและกิจกรรมท้ายเรื่อง และ (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้น พบว่าผู้เชี่ยวชาญและนักเรียนมีความคิดเห็นว่าหนังสือดังกล่าวในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
รายละเอียด: การศึกษาเฉพาะกรณี (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13180
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2642100198.pdf18.46 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น