กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13298
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรขนาดเล็กพิเศษในอำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing mix Factor Affecting Purchase Decisions to Spacial Small-sized Housing Estate in Meang District, Chachoengsao Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นฤบดี วรรธนาคม ดวงสมร กันวะนา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | การตัดสินใจซื้อ ปัจจัยส่วนประสมการตลาด บ้านจัดสรรขนาดเล็กพิเศษ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
วันที่เผยแพร่: | 2566 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคบ้านจัดสรรขนาดเล็กพิเศษในอำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา (2) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมตลาดของบ้านจัดสรรขนาดเล็กพิเศษในจังหวัดฉะเชิงเทรา (3) การตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรขนาดเล็กพิเศษของผู้บริโภคในจังหวัดฉะเชิงเทรา (4) เปรียบเทียบความแตกต่างของการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรขนาดเล็กพิเศษของผู้บริโภคในจังหวัดฉะเชิงเทรา จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (5) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรขนาดเล็กพิเศษของผู้บริโภคในจังหวัดฉะเชิงเทรา การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร คือ ผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน คำนวณกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดยใช้สูตรคำนวณขนาดกลุ่มตัวอย่างของคอแครน และใช้วิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีแอลเอสดี และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 41-50 ปี มีสถานภาพสมรสแล้ว และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน ซึ่งมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนระหว่าง 25,001 – 35,000 บาท มีจำนวนสมาชิกในบ้าน 3 -4 คน (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาด โดยรวมมีความสำคัญอยู่ในระดับมากที่สุด และวิเคราะห์เป็นรายด้าน พบว่า มีความสำคัญอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน (3) การตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรขนาดเล็กพิเศษในอำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยรวมเห็นด้วยอยู่ในระดับมากที่สุด (4) ผู้บริโภคที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านอาชีพที่แตกต่างกัน ตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรขนาดเล็กพิเศษในอำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (5) ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ได้แก่ ปัจจัยด้านการจัดจำหนาย และด้านการส่งเสริมการตลาดส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรรขนาดเล็กพิเศษในอำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 สามารถพยากรณ์ความผันแปรการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค คิดเป็นร้อยละ 47.70 |
รายละเอียด: | การศึกษาเฉพาะกรณี (บท.ม. (บริหารธุรกิจ))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13298 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
2643000546.pdf | 1.58 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น