กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11070
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้การ์ตูนแอนิเมชันจากโปรแกรมแฟลชที่มีต่อผลการสะกดคำศัพท์และความคงทนในการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช (ราชทัณฑ์อุปถัมภ์) กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using flash program animation cartoon to develop English words spelling ability and English vocabulary retention of Prathom Suksa IV students at Rattanakosin Sompoch (Ratchathan Upatham) School in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศิตา เยี่ยมขันติถาวร
ลัดดาวัลย์ กิลาโส, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
อารีรักษ์ มีแจ้ง
คำสำคัญ: ภาษาอังกฤษ--คำศัพท์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การสร้างภาพเคลื่อนไหว (การถ่ายภาพยนตร์)--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
การสอนด้วยสื่อ
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลการสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการใช้การ์ตูนแอนิเมชันจาก โปรแกรมแฟลช (2) ศึกษาความคงทนในการจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 ที่เรียนด้วยการใช้การ์ตูนแอนิเมชันจากโปรแกรมแฟลช ผลการวิจัยพบว่า (1) ความสามารถในการสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช(ราชทัณฑ์อุปถัมภ์) ที่เรียนด้วยการใช้การ์ตูน แอนิเมชันจากโปรแกรมแฟลช หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (2) หลังเรียนด้วยการใช้การ์ตูนแอนิเมชันจากโปรแกรมแฟลช นักเรียนมีความคงทนในการจำ คำศัพท์ภาษาอังกฤษ เมื่อทำการทดสอบซ้ำหลังการเรียนรู้ผ่านไป 2 สัปดาห์แล้วไม่แตกต่างกัน
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11070
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_159611.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.63 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons