Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11488
Title: ผลการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้อุปกรณ์ต่อความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัยโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 68 (วัดเหวลาด) จังหวัดสระบุรี
Other Titles: The effects of movement and rhythmic activities using props on self-discipline of preschool children at Thai Rath Wittaya 68 (Wat Hew Lad) School in Saraburi Province
Authors: วัฒนา มัคคสมัน
วิมล พึ่งภพ, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ธัญรัศม์ นิธิกุลธีระภัทร์
Keywords: การควบคุมตนเอง--กิจกรรมการเรียนการสอน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัยก่อน และหลังที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้อุปกรณ์ และ (2) ศึกษาความสัมพันธ์กัน ของความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัยในแต่ละด้านที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดย ใช้อุปกรณ์ ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หลังการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้อุปกรณ์ เด็ก ปฐมวัยมีความมีวินัยในตนเองสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) ความมีวินัยในตนเองในแต่ละด้านของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดย ใช้อุปกรณ์มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11488
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
159880.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.45 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons