กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11488
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้อุปกรณ์ต่อความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัยโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 68 (วัดเหวลาด) จังหวัดสระบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of movement and rhythmic activities using props on self-discipline of preschool children at Thai Rath Wittaya 68 (Wat Hew Lad) School in Saraburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วัฒนา มัคคสมัน, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธัญรัศม์ นิธิกุลธีระภัทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิมล พึ่งภพ, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: การควบคุมตนเอง--กิจกรรมการเรียนการสอน
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัยก่อน และหลังที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้อุปกรณ์ และ (2) ศึกษาความสัมพันธ์กัน ของความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัยในแต่ละด้านที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดย ใช้อุปกรณ์ ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หลังการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้อุปกรณ์ เด็ก ปฐมวัยมีความมีวินัยในตนเองสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) ความมีวินัยในตนเองในแต่ละด้านของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดย ใช้อุปกรณ์มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11488
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
159880.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.45 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons