กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11488
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้อุปกรณ์ต่อความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัยโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 68 (วัดเหวลาด) จังหวัดสระบุรี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The effects of movement and rhythmic activities using props on self-discipline of preschool children at Thai Rath Wittaya 68 (Wat Hew Lad) School in Saraburi Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วัฒนา มัคคสมัน วิมล พึ่งภพ, 2514- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ธัญรัศม์ นิธิกุลธีระภัทร์ |
คำสำคัญ: | การควบคุมตนเอง--กิจกรรมการเรียนการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัยก่อน และหลังที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้อุปกรณ์ และ (2) ศึกษาความสัมพันธ์กัน ของความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัยในแต่ละด้านที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดย ใช้อุปกรณ์ ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หลังการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้อุปกรณ์ เด็ก ปฐมวัยมีความมีวินัยในตนเองสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) ความมีวินัยในตนเองในแต่ละด้านของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะโดย ใช้อุปกรณ์มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11488 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
159880.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 19.45 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License