Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11493
Title: | ผลการใช้แผนที่ความคิดที่มีต่อความสามารถด้านการเขียนความเรียงและความพึงพอใจต่อการเขียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 |
Other Titles: | The effects of using concept mapping on essay writing ability and satisfaction with writing of Mathayom Suksa I students in schools under the Secondary Education Service Area Office 22 |
Authors: | สุวรรณี ยหะกร ลัคน์สิริ ภัทรกุลวิศาล, 2509- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ศุภวรรณ์ เล็กวิไล |
Keywords: | แผนผังความคิด การเขียนของนักเรียน ภาษาไทย--การเขียน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) ความพอใจ ภาษาไทย--ความเรียง |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถด้านการเขียนความเรียง วิชาภาษาไทย ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้แผนที่ความคิด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ (2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเขียนความเรียง โดยใช้แผนที่ความคิด ผลการวิจัย พบว่า (1) ความสามารถด้านการเขียนความเรียงหลังเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้แผนที่ความคิด สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 และ (2) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเขียนความเรียงโดยใช้แผนที่ความดิค โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก |
Description: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11493 |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
162218.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 14.52 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License