Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11493
Title: ผลการใช้แผนที่ความคิดที่มีต่อความสามารถด้านการเขียนความเรียงและความพึงพอใจต่อการเขียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22
Other Titles: The effects of using concept mapping on essay writing ability and satisfaction with writing of Mathayom Suksa I students in schools under the Secondary Education Service Area Office 22
Authors: สุวรรณี ยหะกร
ลัคน์สิริ ภัทรกุลวิศาล, 2509-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ศุภวรรณ์ เล็กวิไล
Keywords: แผนผังความคิด
การเขียนของนักเรียน
ภาษาไทย--การเขียน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ความพอใจ
ภาษาไทย--ความเรียง
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถด้านการเขียนความเรียง วิชาภาษาไทย ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้แผนที่ความคิด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ (2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเขียนความเรียง โดยใช้แผนที่ความคิด ผลการวิจัย พบว่า (1) ความสามารถด้านการเขียนความเรียงหลังเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้แผนที่ความคิด สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 และ (2) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเขียนความเรียงโดยใช้แผนที่ความดิค โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11493
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
162218.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.52 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons