กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11493
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้แผนที่ความคิดที่มีต่อความสามารถด้านการเขียนความเรียงและความพึงพอใจต่อการเขียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using concept mapping on essay writing ability and satisfaction with writing of Mathayom Suksa I students in schools under the Secondary Education Service Area Office 22
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศุภวรรณ์ เล็กวิไล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ลัคน์สิริ ภัทรกุลวิศาล, 2509-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: แผนผังความคิด
การเขียนของนักเรียน
ภาษาไทย--การเขียน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ความพอใจ
ภาษาไทย--ความเรียง
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถด้านการเขียนความเรียง วิชาภาษาไทย ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้แผนที่ความคิด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ (2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการเขียนความเรียง โดยใช้แผนที่ความคิด ผลการวิจัย พบว่า (1) ความสามารถด้านการเขียนความเรียงหลังเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้แผนที่ความคิด สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 และ (2) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเขียนความเรียงโดยใช้แผนที่ความดิค โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11493
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
162218.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.52 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons