Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2877
Title: การพัฒนารูปแบบการประเมินตามสภาพจริงในการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการจีแพส สำหรับผู้เรียนระดับชั้นประถมศึกษา
Other Titles: A development of the authentic assessment model of GPAS instructional for primary school students
Authors: ศศิธร กาญจนสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมคิด พรมจุ้ย, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุวพร เซ็มเฮง, อาจารย์ที่ปรึกษา
พัฒนจิตต์ สุขไพบูลย์, 2511-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการประเมินการศึกษา --วิทยานิพนธ์
การประเมินตามสภาพจริง
การเรียนรู้--การจัดการ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและประเมินประสิทธิผลของรูปแบบการประเมินตามสภาพจริง ในการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการจีแพส สำหรับผู้เรียนระดับชั้นประถมศึกษาผลการวิจัย สรุปได้ดังนี้ 1) รูปแบบการประเมินตามสภาพจริง ประกอบด้วย 3 องค์ประกอบ คือ (1) การตั้งเป้าหมายด้านผู้เรียน (2) การจัดการเรียนรู้ตามสภาพจริง และ (3) การตรวจสอบและให้ข้อมูลย้อนกลับ รูปแบบมีมาตรฐานด้านความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด มีมาตรฐานด้านความเป็นไปได้มาตรฐานด้านความถูกต้อง และมาตรฐานด้านความเป็นประโยชน์อยู่ในระดับมาก และ2) ประสิทธิผลของรูปแบบ พบว่า ผลการทดสอบความสามารถในการคิดขั้นสูงของผู้เรียนกลุ่มทดลองสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนคะแนนผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานของกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมไม่ต่างกัน
Description: ดุษฎีนิพนธ์ (ปร.ด. (ศึกษาศาสตร์)) -- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2877
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม26.03 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons