กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2877
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนารูปแบบการประเมินตามสภาพจริงในการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการจีแพส สำหรับผู้เรียนระดับชั้นประถมศึกษา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | A development of the authentic assessment model of GPAS instructional for primary school students |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ศศิธร กาญจนสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา สมคิด พรมจุ้ย, อาจารย์ที่ปรึกษา สุวพร เซ็มเฮง, อาจารย์ที่ปรึกษา พัฒนจิตต์ สุขไพบูลย์, 2511- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการประเมินการศึกษา --วิทยานิพนธ์ การประเมินตามสภาพจริง การเรียนรู้--การจัดการ |
วันที่เผยแพร่: | 2562 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและประเมินประสิทธิผลของรูปแบบการประเมินตามสภาพจริง ในการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการจีแพส สำหรับผู้เรียนระดับชั้นประถมศึกษาผลการวิจัย สรุปได้ดังนี้ 1) รูปแบบการประเมินตามสภาพจริง ประกอบด้วย 3 องค์ประกอบ คือ (1) การตั้งเป้าหมายด้านผู้เรียน (2) การจัดการเรียนรู้ตามสภาพจริง และ (3) การตรวจสอบและให้ข้อมูลย้อนกลับ รูปแบบมีมาตรฐานด้านความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด มีมาตรฐานด้านความเป็นไปได้มาตรฐานด้านความถูกต้อง และมาตรฐานด้านความเป็นประโยชน์อยู่ในระดับมาก และ2) ประสิทธิผลของรูปแบบ พบว่า ผลการทดสอบความสามารถในการคิดขั้นสูงของผู้เรียนกลุ่มทดลองสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนคะแนนผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานของกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมไม่ต่างกัน |
รายละเอียด: | ดุษฎีนิพนธ์ (ปร.ด. (ศึกษาศาสตร์)) -- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/2877 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 26.03 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License