กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/610
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวที่มีต่อความรับผิดชอบด้านการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบุญเหลือวิทยานุสรณ์จังหวัดนครราชสีมา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of guidance activities package on learning responsibility of Mathayom Suksa II students of Bunluawittayanusorn School in Nakhon Ratchasima province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปรีชา วิหคโต, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมร ทองดี, อาจารย์ที่ปรึกษา
พันธนีย์ วิหคโต, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปราณี เดชบุญ, 2503-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา.
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนว --วิทยานิพนธ์
การแนะแนว--เครื่องมือ
กิจกรรมของนักเรียน
นักเรียนมัธยมศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความรับผิดชอบด้านการเรียนของ นักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว (2) เปรียบเทียบความรับผิดชอบด้านการเรียน ระหว่างนักเรียนกลุ่มทดลองกับกลุ่มควบคุม และ (3) เพื่อสำรวจความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อ ชุดกิจกรรมแนะแนว กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปืที่ 2 โรงเรียนบุญเหลือวิทยานุสรณ์ จังหวัดนครราชสีมา ปีการศึกษา 2546 จำนวน 30คน แล้วสุ่มอย่างง่าย แบ่งเป็นกลุ่มทดลองและ กลุ่มควบคุม กลุ่มละ 15 คน กลุ่มทดลองได้รับการจัดกิจกรรมโดยใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว ส่วนกลุ่มควบคุมได้รับการจัดกิจกรรมโดยการบรรยาย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ชุดกิจกรรมแนะแนวพัฒนาความรับผิดชอบด้านการเรียน 12 กิจกรรม แบบทดสอบและแบบ บันทึกการสังเกตพฤติกรรมความรับผิดชอบด้านการเรียน และแบบสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับ ชุดกิจกรรมแนะแนว ระยะเวลาที่ใช้ในการทคลอง กลุ่มละ 2ครั้ง ครั้งละ 50 นาที โดยมี แบบแผนการวิจัย เป็นการวิจัยเชิงทดลอง วัดก่อน และ หลัง การทดลอง สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนมีความรู้และพฤติกรรมความรับผิดชอบด้านการเรียนสูง ขึ้นหลังจากได้รับการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวพัฒนาความรับผิดชอบด้านการเรียนอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 (2) นักเรียนที่ได้รับการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวมีความรู้และพฤติกรรม ความรับผิดชอบต้านการเรียนสูงกว่ากลุ่มควบคุมที่ได้รับการจัดกิจกรรมแนะแนวแบบปกติ อย่างมี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว อยู่ในระดับ มากที่สุด
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนว))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/610
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
82915.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.13 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons