Edu-Theses : [1201] Collection home page

Browse
Subscribe to this collection to receive daily e-mail notification of new additions RSS Feed RSS Feed RSS Feed
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 41 to 60 of 1201
Issue DateTitleAuthor(s)
2566ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานร่วมกับเกมการศึกษาที่มีต่อความสามารถในการอ่านและความสามารถในการเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2  ในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 1สุวรรณี ยหะกร; เสาวณีย์ ชาวาปี; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์; อภิรักษ์ อนะมาน
2566ผลการจัดการเรียนรู้แบบชัดแจ้งร่วมกับการสะท้อนคิดที่มีต่อความเข้าใจธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ และทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเมืองวาปีปทุม  จังหวัดมหาสารคามดวงเดือน สุวรรณจินดา; ประเสริฐ ปะระทัง; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์; ดวงเดือน สุวรรณจินดา
2566ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐานที่มีต่อความสามารถในการสร้างแบบจำลองและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ เรื่อง พืชดอก ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านทับท้อน  จังหวัดสุราษฎร์ธานีดวงเดือน สุวรรณจินดา; ภัทรสุดา ฤทธิชัย; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์; ดวงเดือน สุวรรณจินดา
2566ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน เรื่อง แสง ที่มีต่อความสามารถในการสร้างแบบจำลองทางวิทยาศาสตร์และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนภัทรญาณวิทยา จังหวัดนครปฐมนวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์; พลอยศิริ พุทธรักษา; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์; ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์
2566ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน เรื่อง สารละลาย ที่มีต่อความสามารถในการสร้างแบบจําลองทางวิทยาศาสตร์ และความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์ ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ พัทลุงนวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์; จิรยุทธ ขุนอักษร; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์; ดวงเดือน สุวรรณจินดา
2566ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะร่วมกับกลวิธีการโต้แย้ง เรื่อง ไฟฟ้ากระแส ที่มีต่อความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์และทักษะ การโต้แย้งทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  โรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดเล็ก จังหวัดสุราษฎร์ธานีทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์; ประภัสสร โยมา; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.วิชาเอกวิทยาศาสตร์ศึกษา; ชำนาญ เชาวกีรติพงศ์
2566ผลของการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านร่วมกับการใช้ปัญหาเป็นฐานที่มีต่อความสามารถในการคิดเชิงคำนวณและความสามารถในการแก้ปัญหาสำหรับนักศึกษาชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงชั้นปีที่ 1 สาขาโยธาวิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราชทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์; วลัยพร พฤษารัตน์; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์; ดวงเดือน สุวรรณจินดา
2566ผลของการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน เรื่อง ระบบนิเวศ  ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์และเจตคติ ทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  โรงเรียนตรังคริสเตียนศึกษา จังหวัดตรังดวงเดือน สุวรรณจินดา; พงศธร ตรีรัตนไพบูลย์; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์; ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ
2566ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบจําลองเป็นฐาน เรื่อง สารบริสุทธิ์  ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการสร้างแบบจําลอง ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  โรงเรียนนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่นนวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์; ศิรินทรา บุษราคัม; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์; ดวงเดือน สุวรรณจินดา
2566ผลของการให้การปรึกษาแบบกลุ่มควบคู่กับศิลปะบำบัดเพื่อลดภาวะซึมเศร้าของผู้สูงอายุที่มีภาวะโรคหลอดเลือดสมองที่ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุในกรุงเทพมหานครสุขอรุณ วงษ์ทิม; อภิรดี ยืนยง; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์; นิธิพัฒน์ เมฆขจร
2566ความสัมพันธ์ระหว่างทักษะด้านมนุษยสัมพันธ์ของผู้บริหารสถานศึกษากับชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพของครู ในสถานศึกษาอำเภอด่านขุนทด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5รัตนา ดวงแก้ว; เสริมศักดิ์ คิงขุนทด; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
2566ภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อสมรรถนะ การจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 3กุลชลี จงเจริญ; พรทวีคุณ ศิริคุณ; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์; ยาวิไชย จารึกศิลป
2566แนวทางการพัฒนาความสามารถด้านดิจิทัลของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้วมนพันธ์ ชาญศิลป์; นุสบา เหง่าศรี; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์; ชูชาติ พ่วงสมจิตร
2566ความต้องการจำเป็นและแนวทางการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานครเก็จกนก เอื้อวงศ์; ณภษร นิลประดับ; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
30/4/2024The Effects of Teaching by Using DR-TA Technique on English Reading Comprehension Ability of Grade 11 Students in Schools under the Secondary Educational Service Area Office Si Sa Ket YasothonMESA PHENGCHAI; เมษา เพ็งชัย; Wannaprapha Suksawas; วรรณประภา สุขสวัสดิ์; Sukhothai Thammathirat Open University; Wannaprapha Suksawas; วรรณประภา สุขสวัสดิ์; Wannaprapha.Suk@stou.ac.th; Wannaprapha.Suk@stou.ac.th
2566ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD ที่มีต่อความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1วรรณประภา สุขสวัสดิ์; วราลงกรณ์ ชำนาญยิ่ง; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์; ศิตา เยี่ยมขันติถาวร
2566ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิด CPA ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และการนำเสนอทางคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์  ในพระบรมราชูปถัมภ์ จังหวัดปทุมธานีสุรีรัตน์ อารีรักษ์สกุล; อัครพล อนุพันธ์; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์; ปุริมปรัชญ์ คณิณพศุตย
2566ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงานที่มีต่อความสามารถ ในการเชื่อมโยงทางคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ  ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาล 1  บ้านสะเดา จังหวัดสงขลาปาลิตา บัวริน; สุรีรัตน์ อารีรักษ์สกุล ก้องโลก; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
2566ผลการจัดการเรียนรู้แบบบริบทเป็นฐานที่มีต่อสมรรถนะการอธิบายปรากฏการณ์ในเชิงวิทยาศาสตร์ และสมรรถนะการแปลความหมายข้อมูลและการใช้ประจักษ์พยานในเชิงวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มโรงเรียนพระอินทร์  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรีนวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์; สุภัทรา อาสุระ; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์; ดวงเดือน สุวรรณจินดา
2566ผลการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ผนวกกลวิธีการทำนาย–สังเกต-อธิบาย ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถในการสร้างคำอธิบายเชิงวิทยาศาสตร์  ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนผดุงปัญญา จังหวัดตากดวงเดือน สุวรรณจินดา; เนตรทราย ประเสริฐผล; มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช; นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 41 to 60 of 1201

Discover

Has File(s)